Cần Thơ: Chạy nước rút thi công đường trọng điểm, gỡ ùn tắc giao thông

TRẦN LƯU - THÀNH NHÂN |

Ngày 18.5, ông Bùi Thái Thượng – Phó Giám đốc Ban quản lý ODA TP.Cần Thơ - cho biết: Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại dự án đường Trần Hoàng Na (quận Ninh Kiều) đã đạt hơn 98%. Hiện nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp đưa công trình hoàn thành vào tháng 11.2020...

Công trình thi công tuyến đường Trần Hoàng Na. Ảnh: Thành Nhân.
Công trình thi công tuyến đường Trần Hoàng Na. Ảnh: Thành Nhân.

Công trình xây dựng đường Trần Hoàng Na thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3). Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 2,6km, tổng kinh phí hơn 191 tỉ đồng.

Tuyến đường này nằm song song với đường Nguyễn Văn Linh vốn đang bị ách tắc nghiêm trọng, xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người. Vừa qua, cơ quan chức năng Cần Thơ đã cấm xe tải trọng lớn lưu thông vào một số khung giờ cao điểm: Sáng từ 6 giờ đến 8 giờ, trưa từ 10 giờ đến 13 giờ 30. Buổi chiều từ 16 giờ đến 19 giờ.  Tuy nhiên, các nhà xe đã phản ứng dữ dội.

Ban quản lý dự án ODA yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án tuyến đường Trần Hoàng Na. Ảnh: Thành Nhân
Ban quản lý dự án ODA yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án tuyến đường Trần Hoàng Na hoàn thành công trình vào tháng 11 năm 2020. Ảnh: Thành Nhân

Anh Trịnh Hoàng Sơn, chủ Công ty TNHH MTV Vận tải Lan Sơn, cho biết, theo các khung giờ bị cấm, mỗi ngày xe của công ty chỉ chạy được 4, 5 tiếng, thời gian còn lại bị cấm. Trong khi đây là tuyến đường độc đạo để công ty vận chuyển hàng hóa về khu công nghiệp Trà Nóc, hoặc đi các tỉnh lân cận như An Giang, Kiên Giang. Nay cấm như thế thì chúng tôi biết đi đường nào. Mấy tháng nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp vốn đã khó khăn, giờ lại khổ sở thêm.

Chính vì vậy, tuyến đường Trần Hoàng Na hoàn thành, sẽ bố trí các xe trọng tải lớn lưu thông qua đây, giảm tải cho đường Nguyễn Văn Linh, hoàn thiện kết cấu hạ tầng cho thành phố.

Công trình đã đạt hơn 65% giá trị dự án, sau khi hoàn thành công trình sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trong nội ô TP.Cần Thơ. Ảnh: Thành Nhân
Công trình đã đạt hơn 65% giá trị dự án, sau khi hoàn thành công trình sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trong nội ô TP.Cần Thơ. Ảnh: Thành Nhân

Ông Bùi Thái Thượng – Phó Giám đốc Ban quản lý ODA TP.Cần Thơ - cho biết: hiện nay, Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đạt hơn 98%, chỉ còn 1 hộ chưa bàn giao mặt bằng. nhà thầu đã nhận bàn giao mặt bằng trong tháng 4 đến thời điểm hiện nay công trình đã đạt hơn 65% giá trị dự án. Hiện nay đang vào mùa nắng là thời điểm thuận lợi nhất để thi công, Ban quản lý dự án ODA TP.Cần Thơ đã yêu cầu nhà thầu để nhanh tiến độ bổ sung thêm máy móc, thiết bị và nhân sự để đẩy nhanh tiến độ theo cam kết đề ra.

Theo ông Thượng, Ban quản lý dự án ODA TP.Cần Thơ luôn kiên trì cùng nhà thầu và tư vấn giám sát kiểm tra tiến độ, chất lượng, mỹ quan công trình để sớm đưa công trình vào hoạt động vào tháng 11 năm 2020 như cam kết với ban quản lý dự án ODA TP.Cần Thơ và cũng như cam kết với thành phố Cần Thơ.

Ông Lê Tiến Dũng – Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết, trong vài tháng tới, tuyến đường Trần Hoàng Na gần đó sẽ hoàn thành (nằm song song với đường Nguyễn Văn Linh. Khi đó, các doanh nghiệp sẽ có đường mới để đi, còn TP cũng sẽ giảm bớt áp lực tải trọng xe cộ lưu thông về khu công nghiệp Trà Nóc…

TRẦN LƯU - THÀNH NHÂN
TIN LIÊN QUAN

Dự án BOT Quốc lộ 19: Thu không đủ, doanh nghiệp muốn bỏ cuộc

minh hạnh |

Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn qua tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai có tổng mức đầu tư 1.460 tỉ đồng mới đi vào hoạt động một thời gian ngắn nhưng đã trở thành gánh nặng cho cả nhà đầu tư, ngân hàng, lẫn các cơ quan quản lý nhà nước. Nguyên nhân chính do số thu thực tế tại Dự án không đủ để trả lãi ngân hàng trái với kỳ vọng của nhà đầu tư và nhà tài trợ vốn. Đây là một trong những khó khăn điển hình mà các doanh nghiệp BOT đang muốn tháo chạy.

Gia Lai: Dự án đang thi công, biến thành “bãi đáp” của con nghiện

Khai Nguyên |

Dự án bờ kè chống sạt lở suối Hội Phú (đoạn đi qua phường Hội Phú, TP.Pleiku, Gia Lai) đang thi công dang dở, thì bỗng dưng biến thành “bãi đáp” cho các con nghiện. Sự việc trên, khiến người dân lo lắng…

Cần Thơ: Cấm xe theo giờ xoá điểm nóng giao thông

TRẦN LƯU |

Lãnh đạo ngành giao thông giải thích, việc cấm xe tải trọng lớn vào các khung giờ cao điểm là nhằm giảm ùn tắc, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Những cách bài trí không gian sống đón Tết thú vị của sao Việt

DI PY, ẢNH: Nghệ sĩ cung cấp. |

Nhiều sao Việt như Ngọc Diễm, Đàm Thu Trang, Đàm Vĩnh Hưng bài trí tổ ấm đón Tết theo nhiều phong cách khác nhau.

Dự báo thời tiết 16.1: Miền Bắc rét đậm mưa vài nơi, nhiệt độ giảm sâu hơn

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 16.1.2023, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 9 - 12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6 - 9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Chứng khoán: Thiếu sự đồng thuận của dòng tiền để bứt phá

Gia Miêu |

Với nhiều thông tin hỗ trợ thị trường chứng khoán, nhà đầu tư kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.067 điểm và hướng về gần mức 1.100 điểm trong tuần giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ Tết.

Thực phẩm online ngày Tết tiềm ẩn nhiều rủi ro

Ngọc Chi - Đức Trung |

Cận Tết, việc mua sắm thực phẩm online tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Để có một cái Tết trọn vẹn và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy là người tiêu dùng thông minh.

So sánh đội hình tuyển Việt Nam vs Thái Lan chung kết AFF Cup 2022

Bảo Bình - Dương Anh |

So sánh đội hình tuyển Việt Nam vs Thái Lan AFF Cup 2022. Với lợi thế sân nhà, có 44,51% lượt bình chọn trên sofascore tin rằng Thái Lan giành chiến thắng, 28,38% dự đoán kết quả hoà và 27,11% nhận định đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ nâng cao chức vô địch.

Dự án BOT Quốc lộ 19: Thu không đủ, doanh nghiệp muốn bỏ cuộc

minh hạnh |

Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn qua tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai có tổng mức đầu tư 1.460 tỉ đồng mới đi vào hoạt động một thời gian ngắn nhưng đã trở thành gánh nặng cho cả nhà đầu tư, ngân hàng, lẫn các cơ quan quản lý nhà nước. Nguyên nhân chính do số thu thực tế tại Dự án không đủ để trả lãi ngân hàng trái với kỳ vọng của nhà đầu tư và nhà tài trợ vốn. Đây là một trong những khó khăn điển hình mà các doanh nghiệp BOT đang muốn tháo chạy.

Gia Lai: Dự án đang thi công, biến thành “bãi đáp” của con nghiện

Khai Nguyên |

Dự án bờ kè chống sạt lở suối Hội Phú (đoạn đi qua phường Hội Phú, TP.Pleiku, Gia Lai) đang thi công dang dở, thì bỗng dưng biến thành “bãi đáp” cho các con nghiện. Sự việc trên, khiến người dân lo lắng…

Cần Thơ: Cấm xe theo giờ xoá điểm nóng giao thông

TRẦN LƯU |

Lãnh đạo ngành giao thông giải thích, việc cấm xe tải trọng lớn vào các khung giờ cao điểm là nhằm giảm ùn tắc, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.