Cần sớm nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 19D ở Gia Lai để giao thông êm thuận

THANH TUẤN |

Quốc lộ 19D là tuyến giao thông quan trọng nối QL19 và QL14 theo hướng Gia Lai đi Kon Tum. Thời gian qua, một số đoạn tuyến, bề mặt đường hư hỏng, ổ voi ổ gà gây khó khăn cho phương tiện lưu thông cũng như việc vận chuyển nông sản, cà phê, lúa, mì của người dân…

QL19D đi qua địa giới hành chính 2 huyện Chư Păh, Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai), một số đoạn tuyến nền đường, bề mặt đường đang bị hư hỏng như tại Km25+350-Km28; Km30 - Km31+800. Đặc biệt đoạn qua đèo dốc dài gần khu vực nhà máy thủy điện Đắk Đoa, đường quanh co, nhựa đường bị bong tróc, sụt lún tạo thành sóng trâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Anh Nguyễn Ti - giáo viên trú tại xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa cho biết: “QL19D hiện nay cơ bản thông suốt hơn so với nhiều năm về trước, tuy nhiên một số đoạn hư hỏng nặng cần sớm nâng cấp, sửa chữa khi chuẩn bị vào mùa mưa, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông, cũng như việc vận chuyển nông sản thuận lợi khi vào mùa thu hoạch”.

Bề mặt đường một số đoạn tuyến bị hư hỏng. Ảnh: Thanh Tuấn
Bề mặt đường một số đoạn tuyến bị hư hỏng. Ảnh: Thanh Tuấn

Chị Trần Thị Hạ - người dân xã Đăk Tơ Ve, huyện Chư Păh cho biết: “Một số xe vận tải hạng nặng chở đá, cát thường lưu thông trên QL19D để ra QL19 cung cấp nguyên vật liệu thi công công trình nên đường một số đoạn bị hư hỏng, xuống cấp, rạn nứt. Mùa mưa, nước từ các triền núi đổ xuống mau chóng gây xói lở, bong tróc lớp nhựa đường”.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai, tháng 3.2024, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, rãnh thoát nước và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông các đoạn Km25+350-Km28, Km30 - Km31+800 QL19D, với tổng giá trị gói thầu 22,888 tỉ đồng.

QL19D nối với QL19 để về hướng Bình Định, kết nối QL14 để qua tỉnh Kon Tum. Ảnh: Thanh Tuấn
QL19D nối với QL19 để về hướng Bình Định, kết nối QL14 để qua tỉnh Kon Tum. Ảnh: Thanh Tuấn

Hiện có 2 nhà thầu tham gia đấu qua mạng là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Tiến Dung Kon Tum, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng cầu đường Kon Tum.

Ngày 24.5, ông Đoàn Hữu Dũng - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết: “Hiện đơn vị đang tổ chức chấm thầu, đánh giá năng lực, tiêu chí để lựa chọn đơn vị thi công có hiệu quả, chất lượng vừa đảm bảo tiết kiệm cho ngân sách nhà nước. Vì nguồn vốn từ kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ nên khi có kết quả sẽ công khai, minh bạch”.

Cùng với QL19 nối Gia Lai, Bình Định đang thi công, hệ thống giao thông đồng bộ, êm thuận, thông suốt tại các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ sẽ giúp Gia Lai phát triển kinh tế xã hội, tăng năng lực vận chuyển hàng hóa, kết nối giao thương với các tỉnh thành khác.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 28B nối Đà Lạt - Mũi Né còn chậm

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận còn rất chậm, chưa đáp ứng tiến độ được giao.

Thi công nâng cấp Quốc lộ tại Hà Tĩnh làm nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Việc thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A qua địa bàn xã Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã làm nứt 168 nhà dân nhưng giá bồi thường hư hại thì theo hầu hết các hộ dân là quá thấp nên họ không chấp nhận.

Bộ GTVT 14 lần gửi văn bản, vẫn không có mặt bằng làm cầu trên quốc lộ 14

Xuyên Đông |

Lý giải với cử tri tỉnh Đắk Lắk về việc chậm thi công cầu 110 trên quốc lộ 14, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, trước đó Bộ đã 14 lần gửi công văn cho tỉnh Đắk Lắk, huyện Ea H’leo nhưng đơn vị thi công vẫn không có mặt bằng triển khai.

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực từ kinh phí công đoàn

Tuyết Lan |

Kinh phí công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng để chăm lo trực tiếp cho người lao động. Đây chính là nguồn lực để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Bất chấp mạng sống, đua nhau vớt củi giữa nước lũ cuồn cuộn ở Điện Biên

NHÓM PV |

Mưa lớn kéo dài khiến nước lũ dâng cao, rất nhiều người dân tại Điện Biên đã bất chấp nguy hiểm để vớt củi trên dòng nước đục ngàu, cuồn cuộn.

Thủy điện ở Hòa Bình xả lũ không thông báo, nhiều du khách suýt bị cuốn trôi

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Phản ánh đến Báo Lao Động, người dân, du khách bức xúc vì cho rằng Thủy điện Suối Mu (xã Tự Do, huyện Lạc Sơn) xả lũ mà không thông báo khiến nhiều người suýt bị lũ cuốn trôi.

Bổ sung một dự án hơn 4ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tây Hồ

KHÁNH AN |

Hà Nội bổ sung dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở, đất ở đối với cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước với diện tích 4,006ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Tây Hồ.

Giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 28B nối Đà Lạt - Mũi Né còn chậm

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận còn rất chậm, chưa đáp ứng tiến độ được giao.

Thi công nâng cấp Quốc lộ tại Hà Tĩnh làm nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Việc thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8A qua địa bàn xã Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã làm nứt 168 nhà dân nhưng giá bồi thường hư hại thì theo hầu hết các hộ dân là quá thấp nên họ không chấp nhận.

Bộ GTVT 14 lần gửi văn bản, vẫn không có mặt bằng làm cầu trên quốc lộ 14

Xuyên Đông |

Lý giải với cử tri tỉnh Đắk Lắk về việc chậm thi công cầu 110 trên quốc lộ 14, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, trước đó Bộ đã 14 lần gửi công văn cho tỉnh Đắk Lắk, huyện Ea H’leo nhưng đơn vị thi công vẫn không có mặt bằng triển khai.