Một số người lao động gặp khó khăn như: Thuộc đối tượng hưởng hỗ trợ, khi truy cập cả Cổng dịch vụ công và VssID nhưng nhấn vào thủ tục hưởng hỗ trợ thì hệ thống lại báo “Bạn không thuộc đối tượng được thực hiện dịch vụ công này”.
Trong trường hợp này, người lao động cần lưu ý, hiện tại Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và ứng dụng VssID chỉ cho phép thực hiện thủ tục online đối với những người lao động đã dừng đóng bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng mà còn thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp.
Vì vậy, nếu không thuộc đối tượng người lao động đã nghỉ việc, thì hệ thống sẽ báo lỗi như trên.
Trong khi đó, những người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ không thể thực hiện theo cách này mà việc làm thủ tục hưởng sẽ do người sử dụng lao động và cơ quan bảo hiểm xã hội phối hợp thực hiện.
Vì vậy, nếu người lao động đang đi làm tại công ty thì không cần làm bất cứ thủ tục gì nên chỉ cần chờ đợi tiền chuyển về tài khoản.
Liên quan đến lỗi thường gặp khi đăng ký nhận hỗ trợ online theo Nghị quyết 116, cũng có trường hợp đã nộp hồ sơ thành công nhưng không biết cách kiểm tra tiến độ xử lý hồ sơ của cơ quan bảo hiểm xã hội. Theo đó, sau khi được hệ thống báo nộp hồ sơ thành công, người lao động có thể kiểm tra quá trình xử lý hồ sơ của phía cơ quan bảo hiểm xã hội theo các cách sau:
* Kiểm tra tại VssID:
Chọn Dịch vụ công >> Chọn Lịch sử để xem quá trình xử lý hồ sơ.
* Kiểm tra tại Cổng Dịch vụ công của bảo hiểm xã hội:Chọn mục Kê khai hồ sơ >> Chọn Lịch sử kê khai để xem trạng thái hồ sơ.