Thời gian qua, nhiều người dân tại Bình Dương tiếp tục than phiền về việc đã làm CCCD cả nửa năm trời nhưng vẫn chưa nhận được kết quả. Có trường hợp bưu điện không phát đến tận nhà nên sốt ruột lên công an phường hoặc bưu cục nhận.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Võ Văn Tín – Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương cho biết, từ đầu đến nay đã nhận từ phía cơ quan công an về khoảng 700.000 CCCD, đã phát gần hết, chỉ còn tồn đọng khoảng 5-6%.
Vấn đề tồn đọng có nhiều lý do, một phần do biến động về công nhân lao động về quê, thay số điện thoại - số này khoảng 20.000 CCCD. Ngoài ra, do quá tải in ấn CCCD, có trường hợp làm trước thì về sau, có trường hợp làm sau thì về trước, có những trường hợp thì phải điều chỉnh hồ sơ.

Bên cạnh đó có trường hợp người dân sốt ruột lên cơ quan công an nhận, bưu điện không làm đúng cam kết phát tại nhà thì sẽ trả lại tiền. Người dân chỉ cần mang giấy xác nhận của công an đã phát căn cước công dân đến thì bưu điện trả lại tiền.
Trường hợp nhân viên bưu điện mang CCCD đến nhà nhưng không gặp người dân thì sẽ gọi điện để thương lượng lại phương án phát.
Những trường hợp bưu điện không liên lạc được người dân, thì người dân chủ động liên hệ với đường dây nóng của bưu điện tỉnh Bình Dương để bưu điện rà soát và cấp phát.
''Bản thân chúng tôi cũng bị áp lực. Chúng tôi cầu thị, quan điểm là vẫn phải làm việc đến nơi đến chốn, cái nào phản ánh thì sẽ rà soát xử lý, trường hợp nào không xử lý được thì trả lại tiền cho người dân''- ông Tín nói.