BOT tận thu phí cả xe tai nạn bẹp nát kéo sau xe cứu hộ

Hữu Long - Phan Tuấn |

Đắk Nông - Nhiều người dân, tài xế rất bức xúc khi chứng kiến các xe ôtô bị tai nạn giao thông, thậm chí đã bẹp nát... được xe cứu hộ kéo đi sửa chữa nhưng vẫn bị các trạm BOT ở khu vực Tây Nguyên, "ép" thu phí đường bộ cho bằng được.

Nhiều tài xế xe cứu hộ giao thông phản ánh đến Báo Lao Động việc nhiều trạm BOT trên Quốc lộ 14 vẫn thu phí đối với các xe bị tai nạn giao thông, xe hỏng hóc.

Cụ thể, trong quá trình cứu hộ các xe bị tai nạn, khi xe lưu thông qua các trạm BOT đều bị nhân viên thu phí đối với xe cứu hộ và cả xe bị tai nạn.

Mới đây, anh N.B.T, trú tại tỉnh Đắk Nông điều khiển xe cứu hộ 48C-06558 kéo theo một xe ôtô bị tai nạn giao thông, hư hỏng nặng nề phía sau.

Khi xe cứu hộ của anh T đi qua trạm BOT Toàn Mỹ 14 ở huyện Đắk Mil (do Công ty TNHH đầu tư xây lắp công trình Toàn Mỹ 14 đầu tư) thì bị nhân viên ở đây yêu cầu thu phí đối với xe cứu hộ và cả xe tai nạn phía sau.

Không đồng ý với việc này, anh T đã tranh cãi, yêu cầu nhân viên trạm BOT cung cấp các thông tin hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Cục Đường bộ về việc thu phí xe tai nạn.

Sau đó, anh T vẫn phải bỏ tiền mua 2 vé mới được nhân viên trạm BOT cho qua để tiếp tục hành trình.

“Xe tôi đi qua các trạm BOT từ Đắk Lắk đến Đắk Nông đều bị thu phí đối với xe cứu hộ và xe bị tai nạn. Cái xe tai nạn bẹp nát, hư hỏng hoàn toàn, chỉ còn 2 bánh xe có thể lăn được, ấy vậy mà các trạm đều thu phí. Việc này rất vô lý, thiếu tính nhân văn” – tài xế N.B.T bức xúc.

Chia sẻ về việc này, đại diện công ty VETC -  đơn vị thu phí hộ nhà đầu tư BOT qua địa bàn tỉnh Đắk Nông giải thích, do chủ đầu tư yêu cầu thế nào thì công ty thu phí như vậy.

Theo vị lãnh đạo này, các xe tai nạn gần như không thể di chuyển trên đường nên mới cần xe cứu hộ hỗ trợ. Ấy thế mà khi đi qua các trạm BOT, những xe này đều bị thu phí. Đây là điều cứng nhắc, không hợp tình, hợp lý.

“Nhiều năm qua, chúng tôi đã có ý kiến với chủ đầu tư về vấn đề bỏ thu phí với xe bị tai nạn được kéo theo phía sau. Tuy nhiên, chủ đầu tư cho biết, Tổng Cục đường Bộ không có văn bản nào hướng dẫn đối với việc không thu phí xe tai nạn giao thông đi qua trạm.

Cứ như thế, năm này qua năm khác, xe tai nạn dù chỉ lăn được 2 bánh nhưng trạm BOT vẫn bị thu phí như xe bình thường” – đại diện công ty VETC nói.

Tài xế xe cứu hộ giao thông phản ánh nhiều trạm BOT trên Quốc lộ 14 thu phí đối với các xe bị tai nạn giao thông. Ảnh CC
Tài xế xe cứu hộ giao thông phản ánh nhiều trạm BOT trên Quốc lộ 14 thu phí đối với các xe bị tai nạn giao thông. Ảnh CC

Theo hướng dẫn của Tổng Cục đường Bộ Việt Nam, các trường hợp được miễn trừ phí khi đi qua trạm BOT nếu nằm trong các trường hợp sau thì xe sẽ được miễn trừ phí khi đi qua trạm BOT bao gồm: Xe cứu hỏa, xe cứu thương; xe hộ đê, xe làm nhiệm vụ khẩn cấp về chống bão lũ; xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp; xe chuyên phục vụ quốc phòng, an ninh.

Phương tiện cơ giới đường bộ mang biển số màu đỏ, gắn các thiết bị chuyên dụng cho quốc phòng; xe chuyên dùng phục vụ an ninh của công an; đoàn xe có xe hộ tống, dẫn đường; đoàn xe đưa tang; xe làm nhiệm vụ và xe hai bánh gắn máy, xe ba bánh gắn máy, xe môtô hai bánh, xe môtô ba bánh.

Hữu Long - Phan Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Người dân bức xúc vì đường BOT chi chít… “ổ gà”, “ổ trâu”

Phan Tuấn |

Hơn 2 tháng qua, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn từ cầu 14 huyện Cư Jút kéo dài khoảng 30km đến huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) được đầu tư theo hình thức BOT đã xuống cấp nghiêm trọng. Trên suốt chiều dài đoạn đường này xuất hiện chi chít “ổ gà”, “ổ trâu” cùng nhiều vị trí sụt lún… gây nguy hiểm cho người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Dành nguồn lực tốt nhất cho Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1

Xuân Tiến |

Đó là yêu cầu của ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) trong cuộc họp tại Khánh Hòa về tình hình triển khai các dự án giải tỏa công suất Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) BOT Vân Phong 1 (bao gồm TBA 500kV Vân Phong và đấu nối; đường dây 500kV Vân Phong-Vĩnh Tân; đường dây 500kV đấu nối TBA 500kV Thuận Nam vào đường dây 500kV NMNĐ Vân Phong - NMNĐ Vĩnh Tân).

Từ 12h trưa 2.10, các trạm BOT tại TPHCM thu phí trở lại

MINH QUÂN |

4 trạm BOT trên địa bàn TPHCM đồng loạt thu phí trở lại từ 12h ngày 2.10 sau hơn hai tháng tạm dừng.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Người dân bức xúc vì đường BOT chi chít… “ổ gà”, “ổ trâu”

Phan Tuấn |

Hơn 2 tháng qua, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn từ cầu 14 huyện Cư Jút kéo dài khoảng 30km đến huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) được đầu tư theo hình thức BOT đã xuống cấp nghiêm trọng. Trên suốt chiều dài đoạn đường này xuất hiện chi chít “ổ gà”, “ổ trâu” cùng nhiều vị trí sụt lún… gây nguy hiểm cho người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Dành nguồn lực tốt nhất cho Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1

Xuân Tiến |

Đó là yêu cầu của ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) trong cuộc họp tại Khánh Hòa về tình hình triển khai các dự án giải tỏa công suất Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) BOT Vân Phong 1 (bao gồm TBA 500kV Vân Phong và đấu nối; đường dây 500kV Vân Phong-Vĩnh Tân; đường dây 500kV đấu nối TBA 500kV Thuận Nam vào đường dây 500kV NMNĐ Vân Phong - NMNĐ Vĩnh Tân).

Từ 12h trưa 2.10, các trạm BOT tại TPHCM thu phí trở lại

MINH QUÂN |

4 trạm BOT trên địa bàn TPHCM đồng loạt thu phí trở lại từ 12h ngày 2.10 sau hơn hai tháng tạm dừng.