Bịt kín đường ngang tự phát qua đường sắt, tai nạn sẽ giảm

Bạn đọc Nguyễn Long |

Đã từ lâu, trên chiều dài tuyến đường sắt Thống Nhất nói riêng và các tuyến đường sắt khác tại nước ta nói chung, luôn xảy ra nhiều vụ tai nạn gây thiệt hại về người và tài sản.

Nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn chủ yếu vẫn là do nhiều người dân vi phạm hành lang an toàn đường sắt, trong đó không ít người bất chấp sự nguy hiểm khi cố tình vượt đường ngang, vượt barie.

Thông thường, tại các con đường giao nhau được xem là "chính thống", thường có rào chắn, nhân viên gác, thậm chí có cả chuông, biển hiệu nhắc nhở.

Nếu rào, bịt kín các đường ngang do người dân tự mở, tai nạn đường sắt sẽ giảm. Ảnh: Nguyễn Long
Nếu rào, bịt kín các đường ngang do người dân tự mở, tai nạn đường sắt sẽ giảm. Ảnh: Nguyễn Long

Thế nhưng, vấn đề cực kỳ nguy hiểm và đáng báo động ở đây là các cung đường ngang tự phát do dân tự trổ, tự mở để đi lại giữa dân cư hai bên đường sắt, hầu như không có sự cảnh báo nào, ai muốn đi qua phải tự... áng chừng thời giờ tàu chạy.

"Không ít lần tôi thót tim, rùng mình khi nhìn cảnh người dân đi xe gắn máy cố tình cắt qua một đường ngang, trong khi đoàn tàu chỉ còn cách điểm giao chưa đầy trăm mét.

Chính vì nhiều người khi qua các đường ngang "tử thần" thường vội vàng, chủ quan nên mới có nhiều các vụ tai nạn thương tâm xảy ra" - một người dân sống gần khu vực Trường Chinh, Hà Nội nói.

Để các vụ tai nạn đường sắt giảm, cũng như đảm bảo an toàn chạy tàu, ngoài việc tiến hành rào bịt các đường ngang dân sinh tự phát, ngành đường sắt cũng cần phối hợp với cơ quan chức năng tại các địa phương có tuyến đường sắt chạy qua, làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu được sự nguy hiểm.

Mặt khác, cơ quan chức năng nên xử lý mạnh tay đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm hành lang an toàn đường sắt, khi tự ý mở đường, lối đi băng ngang đường sắt.

Bạn đọc Nguyễn Long
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông- nói là khúc xương 13km không sai mảy may!

Anh Đào |

Một dự án đội từ 552 triệu USD lên 891,92 triệu USD. Chậm tiến độ 10 năm. Đang phải trả lãi mỗi năm 650 tỉ. Đang bị đòi  thêm 50 triệu USD, giao tiền ngay. Chưa rõ ngày vận hành. Và biết chắc sẽ lỗ. Nó là gì nếu không phải là một khúc xương 13 km không thể nuốt!

Phó Thủ tướng chỉ đạo "nóng" về Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Trần Vương |

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu bố trí đủ vốn cho công tác thẩm tra, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi: Lời hứa đưa con đi chơi khó thành hiện thực

Minh Hương |

Nhiều công nhân phải gửi con về quê hay tăng ca nên không có thời gian đưa con đi chơi Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Hà Nội ngày cận Tết, ra khỏi nhà là gặp... tắc đường

Tô Thế |

Hà Nội - Cũng như mọi năm vào dịp cận Tết Nguyên đán, các tuyến đường ở Hà Nội luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao. Nhiều tuyến phố ùn tắc bất kể ngày đêm.

Hà Nội phân luồng ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc dịp Tết

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng cho phương tiện ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông- nói là khúc xương 13km không sai mảy may!

Anh Đào |

Một dự án đội từ 552 triệu USD lên 891,92 triệu USD. Chậm tiến độ 10 năm. Đang phải trả lãi mỗi năm 650 tỉ. Đang bị đòi  thêm 50 triệu USD, giao tiền ngay. Chưa rõ ngày vận hành. Và biết chắc sẽ lỗ. Nó là gì nếu không phải là một khúc xương 13 km không thể nuốt!

Phó Thủ tướng chỉ đạo "nóng" về Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Trần Vương |

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu bố trí đủ vốn cho công tác thẩm tra, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi: Lời hứa đưa con đi chơi khó thành hiện thực

Minh Hương |

Nhiều công nhân phải gửi con về quê hay tăng ca nên không có thời gian đưa con đi chơi Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.