"Binh đoàn" xe tải “cày nát” đường vào xã nông thôn mới

NGUYỄN TRƯỜNG |

Tuyến đường trục chính dẫn vào xã Ninh Vân (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) dài gần 2km được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí gần 40 tỉ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian đưa vào sử dụng tuyến đường này đã nhanh chóng xuống cấp bởi "binh đoàn" xe quá tải ngày đêm “cày xới”.

Những chiếc xe tải thay nhau “cày xới” ngày đêm trên tuyến đường này. Ảnh: NT
Những chiếc xe tải thay nhau “cày xới” ngày đêm trên tuyến đường này. Ảnh: N.T

Theo người dân ở đây cho biết, tuyến đường này đã xuống cấp từ nhiều năm nay. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải các loại chở đá từ các mỏ khai thác đá ra ngoài trên tuyến đường này.

Cung đường này luôn trong tình trạng mưa thì lầy lội, nắng thì bụi mịt mù, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Mặt đường bị nứt toác, tạo thành những ổ gà, ổ voi. Ảnh: NT
Mặt đường bị nứt toác, tạo thành những ổ gà, ổ voi. Ảnh: N.T

Hằng ngày, lượng xe tải lưu thông hàng ngày quá lớn, khiến con đường bị cày nát. Những ổ voi, ổ gà xuất hiện chi chít đã gây ra nhiều vụ va quệt, té ngã cho người đi đường. Anh Trần Văn Hảo (thôn Vũ Xá, xã Ninh Vân) cho biết: "Tôi từng chứng kiến rất nhiều vụ va chạm, té ngã khi tham gia giao thông trên tuyến đường này. Thương nhất là các cháu học sinh hàng ngày phải đi học, rất nguy hiểm. Tình trạng đường hư hỏng đã được người dân chúng tôi nhiều lần kiến nghị lên chính quyền xã nhưng vẫn chưa được khắc phục".

Nhiều đoạn đường đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được khắc phục. Ảnh: NT
Nhiều đoạn đường đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được khắc phục. Ảnh: N.T

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Ngọc Tuyến, Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Vân cho biết: "Tuyến đường này dài gần 2km được đầu tư xây dựng từ năm 2006 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và hoàn thiện các tiêu chí để về đích nông thôn mới. Đây cũng là tuyến đường chính dẫn vào Nhà máy xi-măng Lucky và một số mỏ khai thác đá trên địa bàn xã. Chính vì vậy, phương tiện tham giao thông trên tuyến đường ngày càng tăng. Trong khi đó việc nâng cấp mặt đường không được quan tâm nên khoảng 3 năm trở lại đây, tuyến đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều chỗ bị nứt vỡ, lún sâu, ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân vì đây là tuyến đường trục chính dẫn vào xã".

Những chiếc xe tải trọng lớn chở đá ngày đêm hoạt động trên tuyến đường này. Ảnh: NT
Những chiếc xe tải trọng lớn chở đá ngày đêm hoạt động trên tuyến đường này. Ảnh: N.T

Trước thực trạng này, chính quyền xã đã đề nghị các doanh nghiệp tưới nước mặt đường, quét dọn, hạn chế tải trọng. "Những chỗ bị ngập nước hay gồ lên thì tiến hành san lấp, xử lý tạm thời nhưng chỉ được 1 đến 2 hôm là đâu lại vào đấy" - ông Tuyến nói.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Đường dẫn lên cầu cao tốc bị nứt: Nhà thầu đổ lỗi là do người dân ngăn cản

Thanh Chung |

Tuyến đường dẫn lên cầu vượt cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn qua địa bàn Quảng Nam mới đưa vào sử dụng năm 2018 đã bị sụt lún, nứt toác hàng chục mét, nhà thầu đổ lỗi do người dân ngăn cản thi công.

Lại lún nứt, hỏng đường dẫn, chưa hoàn trả đường dân sinh

THANH CHUNG |

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xây dựng hàng nghìn tỉ đồng, đã hoàn thành đưa vào sử dụng, thu phí hơn một năm nay. Tuy nhiên, ngoài những tai tiếng về việc liên tục xuất hiện hư hỏng, sụt nứt, tạo ổ gà, thì hiện nay công trình này lại tiếp tục lộ diện những bất cập. Đường dẫn, cầu vượt cao tốc xuất hiện hư hỏng, xuống cấp, còn nhiều đường dân sinh mà nhà thầu thi công mượn để vận chuyển vật liệu xây dựng đến nay đều đã hư hỏng nhưng vẫn chưa hoàn trả cho người dân.

22 tỉ đồng sửa chữa đường gom đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Trước việc một số đoạn tuyến thuộc đường gom đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều đá dăm, mặt đường lồi lõm, bong tróc, mấp mô gây xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt đầu tư xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến với ổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỉ đồng.

Hơn 366.000 tỉ đồng mở đường giao thông nông thôn

Minh Hạnh |

Hơn 366.000 tỉ đồng mở đường giao thông nông thôn - đó là báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải tại Hội nghị tổng kết 10 năm phát triển giao thông nông thôn thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010-2020) sáng ngày 15.10.

Trung Quốc ưu tiên bảo vệ nhóm nguy cơ lây COVID-19 cao dịp Tết

Thảo Phương |

Chính quyền Trung Quốc nhấn mạnh việc bảo vệ các nhóm có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nghệ An: Vì sao thu ngân sách hơn 20 nghìn tỉ nhưng không đủ chi?

QUANG ĐẠI |

Tính đến hết năm 2022, thu ngân sách của tỉnh Nghệ An đạt 21.152 tỉ đồng, tăng 40,9% so với dự toán HĐND tỉnh giao.

Hà Nội: Cận Tết, giá pháo hoa Z121 vẫn ở mức cao

HỮU CHÁNH |

Càng cận Tết Nguyên đán 2023, nhiều dân buôn tích trữ pháo hoa Z121 ồ ạt xả hàng với mức giá rẻ hơn so với tháng trước. Còn pháo hoa ở một số đại lý của Nhà máy Z121 vẫn được bán ở mức giá cao so với niêm yết.

Cận Tết, người tiêu dùng "méo mặt" vì phí ship tăng cao

Nhóm PV |

Bận rộn với công việc, bạn Nguyễn Hồng Phúc tranh thủ chút thời gian nghỉ trưa lên mạng đặt ship quà Tết về biếu bố mẹ. Ấy thế nhưng ngay khi vừa nghe bên cửa hàng báo phí ship, Phúc giật mình ngã ngửa bởi phí ship quá cao.

Đường dẫn lên cầu cao tốc bị nứt: Nhà thầu đổ lỗi là do người dân ngăn cản

Thanh Chung |

Tuyến đường dẫn lên cầu vượt cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn qua địa bàn Quảng Nam mới đưa vào sử dụng năm 2018 đã bị sụt lún, nứt toác hàng chục mét, nhà thầu đổ lỗi do người dân ngăn cản thi công.

Lại lún nứt, hỏng đường dẫn, chưa hoàn trả đường dân sinh

THANH CHUNG |

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xây dựng hàng nghìn tỉ đồng, đã hoàn thành đưa vào sử dụng, thu phí hơn một năm nay. Tuy nhiên, ngoài những tai tiếng về việc liên tục xuất hiện hư hỏng, sụt nứt, tạo ổ gà, thì hiện nay công trình này lại tiếp tục lộ diện những bất cập. Đường dẫn, cầu vượt cao tốc xuất hiện hư hỏng, xuống cấp, còn nhiều đường dân sinh mà nhà thầu thi công mượn để vận chuyển vật liệu xây dựng đến nay đều đã hư hỏng nhưng vẫn chưa hoàn trả cho người dân.

22 tỉ đồng sửa chữa đường gom đại lộ Thăng Long

Minh Hạnh |

Trước việc một số đoạn tuyến thuộc đường gom đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều đá dăm, mặt đường lồi lõm, bong tróc, mấp mô gây xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt đầu tư xây dựng công trình cải tạo, sửa chữa mặt đường một số đoạn tuyến với ổng kinh phí thực hiện khoảng 22 tỉ đồng.

Hơn 366.000 tỉ đồng mở đường giao thông nông thôn

Minh Hạnh |

Hơn 366.000 tỉ đồng mở đường giao thông nông thôn - đó là báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải tại Hội nghị tổng kết 10 năm phát triển giao thông nông thôn thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010-2020) sáng ngày 15.10.