Bị nhà thầu nợ tiền, doanh nghiệp đòi tháo cầu tạm trên quốc lộ 19

THANH TUẤN |

Liên quan đến việc đơn vị thi công quốc lộ 19 đoạn qua huyện Mang Yang, Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai) bị chậm tiến độ, công trường vắng bóng nhân công, ngày 1.7, một doanh nghiệp đã gửi công văn đến cơ quan Công an, Ban quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu tháo dỡ 2 cầu tạm do bị nợ tiền.

Như Báo Lao Động đưa tin, việc nâng cấp mở rộng quốc lộ 19 nối Gia Lai và Bình Định bị chậm tiến độ, nhà thầu liên tục vi phạm trong đảm bảo an toàn giao thông, chây ỳ nộp tiền phạt khi bị cơ quan chức năng xử lý.

Giữa tháng 6.2023, Công Ty Cổ phần Xây dựng Thanh Tùng Bailey (trụ sở tại tỉnh Đồng Nai, đơn vị cho thuê thanh Bailey để dựng cầu tạm) bị 2 nhà thi công nợ tiền, chưa chịu thanh lý hợp đồng. Tổng tiền thuê công trình cầu Vàng và cầu Linh Nham hơn 180 triệu đồng.

Công trường thi công dang dở, vắng bóng nhân công trên tuyến. Ảnh Thanh Tuấn
Công trường thi công dang dở, vắng bóng nhân công trên tuyến. Ảnh Thanh Tuấn

Mặc dù đã liên hệ nhiều lần nhưng nhà thầu thuê cầu cố tính kéo dài thời gian và không chịu hợp tác. Từ ngày 1.6.2023 đến nay, vẫn chưa có đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm pháp lý về việc thuê cầu tiếp tục phục vụ cho dự án và đảm bảo việc thanh toán tiền thuê cầu cũ và phát sinh mới.

Trong khi cầu hiện nay cần duy tu bảo dưỡng, lưu lượng giao thông quá tải trọng vẫn qua cầu, rất nguy hiểm không an toàn cho người và tài sản.

Công Ty Cổ phần Xây dựng Thanh Tùng Bailey gửi công văn đến Ban quản lý Dự án 2, Công an huyện Mang Yang, Đăk Đoa việc sẽ tiến hành thu hồi cầu tạm.

Nếu không trả tiền thuê cầu tạm hoặc có phương án khác thì nhiều khả năng việc thu hồi cầu tạm sẽ tiếp tục gây ách tắc giao thông, ùn ứ kéo dài trên quốc lộ 19.

Quốc lộ 19 nối Gia Lai và Bình Định giúp tăng cường kết nối các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 có chiều dài gần 230km, dự kiến khi hoàn thành sẽ đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 80km/h. Dự án tổ chức thi công từ cuối tháng 8.2021 và sẽ hoàn thành trong năm 2023.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (khoảng hơn 3.600 tỉ đồng) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới 150 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia khoảng 2,1 triệu USD cho thiết kế kỹ thuật và 3,7 triệu USD vốn đối ứng trong nước.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Thi công Quốc lộ 19 dang dở làm khổ dân

THANH TUẤN |

Ngày 5.6, Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, vừa gửi văn bản đến Ban quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu chịu trách nhiệm trước pháp luật, nếu để việc thi công Quốc lộ 19 gây nguy hiểm đến an toàn giao thông, tính mạng người dân.

Quốc lộ 19 thi công ì ạch, nguy cơ chậm tiến độ

THANH TUẤN |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải vừa phối hợp với Ban quản lý Dự án 2, các đơn vị liên quan thị sát việc thi công nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19 nối Gia Lai và tỉnh Bình Đình để bàn giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc…

Ẩn họa từ những thanh sắt nhọn trên công trường thi công Quốc lộ 19

THANH TUẤN |

Ngoài việc thi công chậm tiến độ, tuyến thường xảy ra tai nạn, người dân cũng như cánh tài xế lưu thông trên Quốc lộ 19 đoạn qua huyện biên giới Đức Cơ, tỉnh Gia Lai còn ngán ngẩm, lo sợ với những “bẫy chông” nguy hiểm xuất hiện dọc đường.

Hé lộ giá trị hợp đồng của Nga với Wagner

Thanh Hà |

Công ty quân sự tư nhân Wagner Group được trả gần một nghìn tỉ rúp (11,4 tỉ USD) trong các cuộc đấu thầu của chính phủ Nga, Dmitry Kiselyov - người đứng đầu tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya - cho hay.

Nhu cầu ôtô dự báo bùng nổ sau giảm phí trước bạ và loạt ưu đãi khác

Đức Mạnh |

Chính sách ưu đãi từ Chính phủ như giảm phí trước bạ, gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt được kỳ vọng là động lực chính cho sự phục hồi của ngành ôtô trong nửa cuối 2023.

Nguồn cơn khiến lãi suất kì hạn dài bất ngờ tăng sốc

Cẩm Hà |

Sau một thời ngắn gần như biến mất tại thị trường, lãi suất huy động cao nhất tại một số ngân hàng bất ngờ tăng lên và vượt mốc 8,0%/năm.

Dự án bất động sản nghìn tỉ nhiều sai phạm chưa được phép huy động vốn

Minh Chuyên |

Hoà Bình - Dự án bất động sản nghìn tỉ ở huyện Lương Sơn với nhiều sai phạm, tai tiếng chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh.

Giải cứu mặt bằng bỏ trống, vực dậy sức mua

THU GIANG - NGỌC LÊ |

Trước thực trạng hàng loạt cửa hàng bỏ trống, treo biển cho thuê trên các tuyến phố trung tâm Hà Nội, TPHCM, nhiều chuyên gia cho rằng, làn sóng trả mặt bằng sẽ tiếp tục tăng cao vào cuối năm 2023 nếu như doanh nghiệp không được hỗ trợ nguồn vốn, giảm giá thuê mặt bằng kinh doanh.

Thi công Quốc lộ 19 dang dở làm khổ dân

THANH TUẤN |

Ngày 5.6, Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, vừa gửi văn bản đến Ban quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu chịu trách nhiệm trước pháp luật, nếu để việc thi công Quốc lộ 19 gây nguy hiểm đến an toàn giao thông, tính mạng người dân.

Quốc lộ 19 thi công ì ạch, nguy cơ chậm tiến độ

THANH TUẤN |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải vừa phối hợp với Ban quản lý Dự án 2, các đơn vị liên quan thị sát việc thi công nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 19 nối Gia Lai và tỉnh Bình Đình để bàn giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc…

Ẩn họa từ những thanh sắt nhọn trên công trường thi công Quốc lộ 19

THANH TUẤN |

Ngoài việc thi công chậm tiến độ, tuyến thường xảy ra tai nạn, người dân cũng như cánh tài xế lưu thông trên Quốc lộ 19 đoạn qua huyện biên giới Đức Cơ, tỉnh Gia Lai còn ngán ngẩm, lo sợ với những “bẫy chông” nguy hiểm xuất hiện dọc đường.