Phía sau đoàn tàu chạy qua “cây cầu đi ngược” về Ga Long Biên

|

Hằng ngày có 20 lượt tàu qua cầu Long Biên (Hà Nội) đến Ga. Mỗi lần tàu về ga rồi “đợi” chạy tiếp là khoảng thời gian những công nhân cầm búa đi dọc theo các toa tàu gõ vào thành tàu, gầm tàu. Họ làm việc không quản ngày đêm để đảm bảo chuyến tàu tốt nhất, an toàn nhất cho tàu và hành khách. Công việc mệt nhọc nhưng tất cả những người trong bộ phận trong nhà ga vẫn miệt mài lao động hăng say. Cuộc sống của họ gắng liền với không gian của sân ga, tiếng xình xịch của những chuyến tàu, tiếng còi tàu âm vang qua những ô cửa toa tàu và với ray đường sắt dài vô tận…
Công nhân kiểm tra đinh vít, nếu có cái nào lỏng họ sẽ vặn lại hoặc cần thay họ sẽ dùng máy khoan để thay mới cho đảm bảo an toàn cho tuyến tàu, Các công nhân làm việc không quản mưa nắng, để mang lại an toàn cho chuyến tàu chạy.
Công nhân kiểm tra đinh vít, nếu có cái nào lỏng họ sẽ vặn lại hoặc cần thay họ sẽ dùng máy khoan để thay mới cho đảm bảo an toàn cho tuyến tàu, Các công nhân làm việc không quản mưa nắng, để mang lại an toàn cho chuyến tàu chạy.
Tàu LP2 từ Hải Phòng cập Ga Long Biên lúc 8giờ40 phút sau đó ở lại lập đôi thành tàu Lp3 chạy lúc 9h30 đi Hải Phòng.
Tàu LP2 từ Hải Phòng cập Ga Long Biên lúc 8giờ40 phút sau đó ở lại lập đôi thành tàu Lp3 chạy lúc 9h30 đi Hải Phòng.
Khi tàu cập bến Tổ khám chữa toa tàu bắt đầu làm nhiệm vụ “bắt bệnh” cho tàu. Trong ảnh: Một công nhân đang kiểm tra số lượng dầu của tàu.
Khi tàu cập bến Tổ khám chữa toa tàu bắt đầu làm nhiệm vụ “bắt bệnh” cho tàu. Trong ảnh: Một công nhân đang kiểm tra số lượng dầu của tàu.
Anh Trần Đình Tâm (quê ở Ninh Bình, 32 tuổi ) - Đã làm nghề khám chữa tàu ở Ga Long Biên được 9 năm. Công việc của anh là khám chữa toa xe, mỗi khi tàu cập ga anh và bộ phận khám chữa của mình lại mang búa, cờ lê mỏ lết ra gõ bong bong, beng beng vào các bộ phận như lò xo và các động cơ phanh hãm xem có bị gẫy hay có vấn đề gì để khắc phục sớm.
Anh Trần Đình Tâm (quê ở Ninh Bình, 32 tuổi ) - Đã làm nghề khám chữa tàu ở Ga Long Biên được 9 năm. Công việc của anh là khám chữa toa xe, mỗi khi tàu cập ga anh và bộ phận khám chữa của mình lại mang búa, cờ lê mỏ lết ra gõ bong bong, beng beng vào các bộ phận như lò xo và các động cơ phanh hãm xem có bị gẫy hay có vấn đề gì để khắc phục sớm.
Hằng ngày có 20 lượt tàu qua cầu Long Biên đến Ga, nhân viên và công nhân làm việc không ngừng nghỉ. Trong ảnh: Chị Nguyễn Thị Như Loan, nhân viên soát vé trực tiến hướng dẫn khách lên đúng toa tàu như vé đã mua.
Hằng ngày có 20 lượt tàu qua cầu Long Biên đến Ga, nhân viên và công nhân làm việc không ngừng nghỉ. Trong ảnh: Chị Nguyễn Thị Như Loan, nhân viên soát vé trực tiến hướng dẫn khách lên đúng toa tàu như vé đã mua.
Để đảm bảo vị trí và an toàn cho người dân trong mỗi chuyến tàu, các nhân viên phải luôn ân cần nhắc nhở. Trong ảnh: Trưởng tàu khách Nguyễn Bá Anh, 30 tuổi (9 năm nghề) đang đôn đốc hành khách trên xe làm việc và ngồi đúng số ghế của mình.
Để đảm bảo vị trí và an toàn cho người dân trong mỗi chuyến tàu, các nhân viên phải luôn ân cần nhắc nhở. Trong ảnh: Trưởng tàu khách Nguyễn Bá Anh, 30 tuổi (9 năm nghề) đang đôn đốc hành khách trên xe làm việc và ngồi đúng số ghế của mình.
Những lúc rảnh các công nhân cũng như mọi người trong các bộ phận của nhà ga thường đọc báo để cập nhật thông tin. Trong ảnh anh Tâm đang cập nhật thông tin trên báo. Anh cho biết ở đây mọi người thường đọc báo Lao động vì đây là báo liên quan đến lao động nên xí nghiệp yêu cầu anh em nên đọc báo này, ngoài ra anh còn hay đọc báo thể thao.
Những lúc rảnh các công nhân cũng như mọi người trong các bộ phận của nhà ga thường đọc báo để cập nhật thông tin. Trong ảnh anh Tâm đang cập nhật thông tin trên báo. Anh cho biết ở đây mọi người thường đọc báo Lao động vì đây là báo liên quan đến lao động nên xí nghiệp yêu cầu anh em nên đọc báo này, ngoài ra anh còn hay đọc báo thể thao.
Ga Long Biên là một ga xe lửa nhỏ có cổng chính của ga nằm ở lối cuối xuống cầu Long Biên, phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong ảnh là một góc Ga Long Biên chụp từ góc đường lên phía nhà của tổ sửa chữa. Đây là ga duy nhất trên tuyến đường sắt Việt Nam có một đường ray, không có đường tránh.
Ga Long Biên là một ga xe lửa nhỏ có cổng chính của ga nằm ở lối cuối xuống cầu Long Biên, phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong ảnh là một góc Ga Long Biên chụp từ góc đường lên phía nhà của tổ sửa chữa. Đây là ga duy nhất trên tuyến đường sắt Việt Nam có một đường ray, không có đường tránh.
Đây là một di tích gắn liền với cầu Long Biên được xây dựng  trong 3 năm (từ năm 1899 đến 1902). Nơi đây đã đi vào ký ức bao người với những chuyến đi, những cuộc chia tay...
Đây là một di tích gắn liền với cầu Long Biên được xây dựng trong 3 năm (từ năm 1899 đến 1902). Nơi đây đã đi vào ký ức bao người với những chuyến đi, những cuộc chia tay...
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.