Ngoài đề xuất trên, Hiệp hội này còn kiến nghị TP.Hà Nội biến bãi giữa sông Hồng làm bãi giữ xe. Người đứng đầu Hiệp hội này cho biết, trong tương lai khi có cầu Long Biên mới, Cầu Long Biên cũ biến thành điểm du lịch, Hà Nội nên cho làm cầu dẫn từ giữa cầu Long Biên xuống bãi giữa sông Hồng. Tại bãi giữa lắp ghép các dầm để cho xe khách xuống thăm quan, bãi giữa sẽ là một điểm đỗ xe và bến tàu du lịch sông Hồng.
“Việc hiến kế, đưa ra các giải pháp tránh ùn tắc giao thông là rất tốt nhằm xây dựng cho TP phát triển. Dự kiến tới đây, Hiệp hội Vận tải TP. Hà Nội sẽ tổ chức chương trình thu thập hiến kế của tổ chức, cá nhân và những người quan tâm về giải pháp giảm ùn tắc giao thông; hạn chế xe cá nhân; phát triển giao thông tĩnh, bãi đỗ xe, giải pháp phát triển giao thông công cộng hướng tới phát triển đô thị xanh, bền vững”, ông Liên nhấn mạnh.
Không hợp lý
Trong khi những đề xuất của Hiệp hội gửi TP. Hà Nội chưa có thông tin phản hồi chính thức thì có một số ý kiến đưa ra rằng những sáng kiến này rất khó khả thi và thiếu tính hợp lý. Anh Trần Bình (ở Hà Nội) nêu quan điểm, việc đóng góp sáng kiến giúp Hà Nội phát triển là rất tốt. Tuy nhiên, cần nhìn vào thực tế và đóng góp một cách có khả thi. Trường hợp kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội, anh Bình cho rằng đây là tầm nhìn quy hoạch Hà Nội theo mô hình làng xã chứ không phải một thành phố lớn. Ở hầu hết các nước người ta đều tận dụng con sông chảy qua thành phố làm điểm nhấn kiến trúc chính và những hòn đảo nhỏ nhỏ kiểu như bãi giữa của sông Hồng thường dùng làm công viên, bảo tàng… ngược lại, sáng kiến của đơn vị này lại làm bãi giữ xe.
Anh Bình nêu ý tưởng, Hà Nội thay vì lập bãi gửi xe thì nên giãn dân. “Hiện tại mật độ các trường Đại học, Bệnh viện, chợ,..tập trung phần lớn ở khu vực nội thành. Trong khi lượng người mỗi năm chỉ có tăng lên do người ngoại tỉnh di cư đến. Quan trọng nhất khi làm là phải quyết liệt, dứt khoát. Trường hợp như khu Hòa Lạc cũng góp phần giãn dân hiệu quả mà đến cả chục năm chưa có nổi chục công ty chuyển đến”, anh Bình nhấn mạnh.
Cùng quan điểm với anh Bình, anh Nguyễn Viết Đức (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: Nếu "Cầu Long Biên cũ biến thành điểm du lịch" thì khi đó bãi giữa sẽ là mảnh đất vàng. Việc sử dụng bãi giữa làm bãi đỗ xe sẽ không xứng với tiềm năng về đất và thậm chí của cả Cầu Long Biên cũ. Không những thế, khi sử dụng bãi giữa làm bãi giữ xe thì giao thông hai đầu cầu Long Biên lúc đó sẽ “vỡ trận”, và khó giải thoát được.
Những đóng góp đã được gửi lên TP. Hà Nội xem xét, tuy nhiên, kết luận cuối cùng thì vẫn cần phải nghiên cứu kỹ và đánh giá thực tế.