Khá liều lĩnh nhưng rất tỉnh táo, tuy chưa hoàn thành khóa học nhưng Nguyễn Minh Nhật cho phép mình trải nghiệm đam mê bằng công việc thực tế, mạnh dạn ứng tuyển vào Sparx với suy nghĩ “nếu đậu thì làm, nếu không thì ở lại Arena học tiếp”.
Được biết, hiện tại Nhật đang làm cho dự án Star Wars Rebels (một TV Series của Disney). Bạn có thể chia sẻ thêm về dự án này.
Đây là một dự án mới hoàn toàn đối với tôi và cả Sparx nữa, vì đây là lần đầu tiên một phim TV series được làm gần như trọn vẹn tại Sparx. Và cũng là TV series đầu tiên của Disney được làm ở Việt Nam.
Trong “Star Wars: Rebels”, ngoài Sparx ra thì còn 1 studio ở Trung Quốc cũng đang sản xuất những tập phim xen kẽ. Vậy làm thế nào để cả 2 có mối tương quan về hình ảnh và phong cách?
Hình ảnh trong phim được khách hàng (Disney) kiểm duyệt, theo dõi chặt chẽ trong suốt quá trình thực hiện. Phía khách hàng cung cấp các ảnh tham khảo, hướng dẫn và các buổi họp với khách hàng (thông qua Skype) và khách hàng cũng đến Sparx để trực tiếp hướng dẫn. Nhờ đó mọi thứ đi đúng đường ray.
Vậy quá trình đến với Virtuos Sparx như thế nào? Lý do gì bạn chọn Sparx mà không phải là một công ty khác?
Tôi biết đến Virtuos Sparx thông qua các giảng viên của Arena Multimedia. Lúc đó tôi chỉ biết đến công ty này làm trong lĩnh vực 3D. Trong khi đang chuẩn bị làm đồ án hoạt hình (học kì 3 lúc đó) thì tôi biết Sparx tuyển dụng và tôi quyết định thử một phen và may mắn là tôi được chọn vào nhóm học việc của công ty (tháng 7/2012).
Mất bao lâu bạn có được ví trí hiện tại? Và trong tương lai gần, mục tiêu của bạn là gì?
Tôi đã làm việc tại Sparx được hơn 3 năm. Tuy thời gian làm việc cũng không phải ít trong lĩnh vực hiện tại nhưng để không bị chán, tôi luôn cố gắng đa dạng hóa kĩ năng bằng cách nhảy qua các khâu khác nhau trong dự án, hoặc tham gia những dự án có nhiều sự khác biệt.
Tiếp xúc với những ấn phẩm đình đám trên thế giới, bạn ấn tượng nhất là dự án nào? Vì sao?
-Dự án “Star Wars: Rebels” là dự án tôi thích nhất. Vì nó thực sự khác lạ, tôi buộc phải học những thứ hoàn toàn mới (về hiệu ứng ánh sáng và kỹ xảo). Những kiến thức này không chỉ giúp ích cho công việc mà nó còn có thể áp dụng cho nhiếp ảnh (món mình cũng rất thích). Ngoài ra, khán giả trên khắp thế giới đang theo dõi bộ phim, họ để lại những bình luận rất tốt về dự án, vì vậy tôi càng muốn làm nó tốt hơn.
Làm việc trong môi trường đa quốc gia Sparx, bạn nhận thấy CG Artist Việt Nam cần bổ sung gì?
Các bạn CG Artist Việt Nam đa phần là khá cần cù. Có nhiều bạn rất phong cách. Nhưng hiện tại thì ngoại ngữ đang là một cản trở nhưng đồng thời cũng là một cơ hội để được giỏi tiếng Anh.
Xin cảm ơn bạn!
Các dự án từng làm: Final Fantasy remaster X, Star Wars: Detours, Star Wars: Rebels (đang chiếu trên kênh Disney), Star Wars: The Clone Wars, Teenage Mutant Ninja Turtle (Ninja Rùa 2014 do Michael Bay đạo diễn - ông cũng là đạo diễn phim Transformers), The Avengers 2 (Biệt đội siêu anh hùng phần 2 - 2015)