Tin tức Báo Lao Động

Kỷ luật, khai trừ Đảng cán bộ tuần qua ở nhiều bộ ngành, địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Trung ương khai trừ khỏi Đảng các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái; cách hết tất cả chức vụ trong Đảng với nguyên Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải... là những thông tin về xử lý kỷ luật, khai trừ ra khỏi Đảng, cách chức cán bộ tuần qua (từ ngày 13.5 - 17.5).

Vay chục lượng vàng săn nhà trong ngõ, nhà đầu tư khốn khổ vì giá vàng tăng

Tuyết Lan |

Vay chục lượng vàng khi giá vàng còn thấp để săn nhà trong ngõ khiến nhà đầu tư không khỏi ngộp thở, áp lực. Nguyên nhân là vì lúc bán nhà có lãi cũng là lúc giá vàng liên tục biến động, lập đỉnh mới.

Cập nhật giá vàng sáng 19.5: Nguy cơ thua lỗ vẫn tiềm ẩn

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng sáng 19.5: Tính đến 17h30, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 87,7 - 90,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn ở mức 75,5-77,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết ở ngưỡng 2.414,4 USD/ounce.

Có được hưởng đồng thời lương hưu và trợ cấp tai nạn lao động không?

Hoàng Lê |

Người lao động hết tuổi lao động và đến tuổi nhận lương hưu thì có đồng thời nhận thêm cả trợ cấp tai nạn lao động không? Nếu người lao động đã được giải quyết hưởng trợ cấp tai nạn lao động hàng tháng và không thuộc các trường hợp bị tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng, thì vừa được hưởng lương hưu hàng tháng vừa nhận trợ cấp tai nạn lao động theo quy định.

Cải cách tiền lương từ 1.7, mức lương hưu thấp nhất được thay đổi ra sao

Phương Minh |

Bạn đọc hỏi: Mức lương hưu hàng tháng thấp nhất của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đủ điều kiện hưởng lương hưu theo quy định tại Điều 54 và Điều 55 của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 bằng mức lương cơ sở. Vậy khi cải cách tiền lương, lương hưu thấp nhất của người lao động được thay đổi ra sao?

Tin sáng: Giá nhà tại một con phố ở Hà Nội được rao bán hơn chục tỉ/căn

Nhóm PV |

Tin sáng ngày 19.5: Bảng lương mới của giáo viên các cấp từ 1.7; Giá nhà tại một con phố ở Hà Nội được rao bán hơn chục tỉ/căn; Bình Phước chỉ đạo làm rõ và xử lý vụ 1 giám đốc nghi xâm hại trẻ em;...

Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng cũng gây ngộ độc, để lại di chứng nặng nề

hà lê |

Việt Nam cần khẩn cấp cấm việc sản xuất, lưu hành thuốc lá điện tử, có như vậy mới phòng tránh được một loạt vấn đề khổng lồ và nghiêm trọng về sức khỏe với người dân.

Khách quốc tế trầm trồ trước "Hà Nội thu nhỏ" qua những cây kem

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Ý tưởng khắc họa những hình ảnh nổi tiếng ở Hà Nội lên kem như Nhà thờ Lớn, Nhà hát Lớn, tháp Rùa, Lăng Bác,... hiện đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, đặc biệt là khách du lịch quốc tế khi tới thăm Thủ đô.

Đường rộng 180m, mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng ở Hà Nội sau 7 tháng thi công

HỮU CHÁNH |

Khởi công từ tháng 10.2023 nhưng phải đến tháng 3.2024, dự án đường kết nối hai cao tốc ở Hà Nội dài gần 7km, mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng mới bắt đầu triển khai những hạng mục đầu tiên. Nguyên nhân là do địa phương chậm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án.

Thái Bình, Đồng Tháp, Hưng Yên và nhiều tỉnh bổ nhiệm, điều động nhân sự mớ

PHẠM ĐÔNG |

Hải Phòng, Thái Bình, Đồng Tháp, Hưng Yên, Lào Cai, Bắc Kạn, Lạng Sơn... vừa triển khai các quyết định điều động, chỉ định, chuẩn y, bầu, bổ nhiệm cán bộ trong tuần (13.5 - 17.5).

Bất cập trong việc thu hồi đất để xây khu tái định cư ở Yên Bái

Đinh Đại |

Yên Bái - Nhiều hộ dân ở xã Âu Lâu, TP Yên Bái cảm thấy khó hiểu vì đất của họ trước đây không thuộc diện giải toả và không nằm trong đất quy hoạch nhưng nay lại có quyết định thu hồi để xây khu tái định cư.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can vụ xe rước dâu dừng giữa đường để chụp ảnh

Hoàng Khôi |

Ngày 19.5, thông tin từ Công an huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương), đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng đỗ giữa đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.

Người có axit uric trong máu cao ăn rau dền có hại không?

Thạch Lam |

Người bị axit uric cao nên kiêng ăn các loại thực phẩm giàu purin sau đây để tránh tình trạng chuyển biến nghiêm trọng hơn. Trả lời cho câu hỏi ăn rau dền có hại đối với người bị axit uric trong máu cao hay không, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Giáo viên hoàn toàn yên tâm tiền lương ngày 1.7 chắc chắn cao hơn lương cũ

Quỳnh Anh |

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định tiền lương của giáo viên sau ngày 1.7.2024 chắc chắn cao hơn lương cũ. Đây là thông tin đang nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo thầy cô giáo.

Tái gia nhập lực lượng lao động ở độ tuổi xế chiều

Phương Linh (Theo CNA) |

Khi tuổi thọ ngày càng tăng lên, có lo ngại cho rằng cuộc sống của người già sau khi nghỉ hưu sẽ kéo dài trong chuỗi ngày buồn tẻ và không thu nhập.

Giá vàng hôm nay 19.5: Thua lỗ nặng nề tới 3,6 triệu/lượng, rủi ro quá cao

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 19.5 chốt lại tuần có nhiều biến động. Cùng với chênh lệch ở ngưỡng cao, đà sụt giảm của vàng SJC khiến người mua thua lỗ nặng nề khi đầu tư trong ngắn hạn.

Những dấu mốc 25 năm Lao Động điện tử

hoài anh (theo tư liệu Báo Lao Động) |

Ngày 19.5.1999 là một dấu mốc đáng nhớ của Báo Lao Động, một câu lệnh cuối cùng trên máy tính và Báo Lao Động đã hòa vào mạng thông tin điện tử toàn cầu với tên miền: www.laodong.com.vn. Đến nay, Báo Lao Động điện tử vừa tròn 25 tuổi.

Đạt học sinh giỏi 3 năm mới được xét tuyển sớm trường sư phạm top đầu

ANH ĐỨC |

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã công bố đề án tuyển sinh, trong đó có các ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho 5 phương thức xét tuyển.

Lãi suất cao nhất Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV ngày 19.5

KHƯƠNG DUY |

Nếu có 500 triệu đồng muốn gửi tiết kiệm nhưng chưa biết nên chọn ngân hàng Agribank, Vietcombank, VietinBank hay BIDV để nhận lãi suất cao, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Kỷ niệm 25 năm thành lập Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh

ngọc dủ |

Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh và hướng đến sinh nhật của Bác Hồ, NXB Trẻ giới thiệu đến độc giả loạt sách được xuất bản với hơn 60 tựa, mang nhiều tư liệu quý về Bác Hồ kính yêu.